XIN CẤP GIẤY PHÉP PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY

Công trình, dự án nào phải xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy? Thủ tục xin cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháyLuật Đồng Khánh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xin giấy phép phòng cháy, chữa cháy, trên cơ sở quy định của pháp luật giải đáp thắc mắc này như sau:
1. Dự án, công trình xin cấp giấy phép về phòng cháy chữa cháy (PCCC)
– Các dự án, công trình cần phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép về phòng cháy chữa cháy (PCCC) được liệt kê tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định 79/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật Phòng cháy và chữa cháy sửa đổi

– Theo đó, chủ thể thực hiện hoạt động xây dựng, kinh doanh thuộc 1 trong các tường hợp được quy định trên phải xin cấp giấy phép về phòng cháy chữa cháy.
2. Hồ sơ, thủ tục đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy
– Văn bản đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở
– Danh sách cá nhân có chứng chỉ về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy của doanh nghiệp, cơ sở; có kèm theo bản sao chứng chỉ và bản sao quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động của từng cá nhân.
– Bản sao văn bằng chứng nhận về trình độ chuyên môn của cá nhân.
– Văn bản chứng minh về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh.
– Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy có thẩm quyền phải tổ chức kiểm tra các điều kiện về địa điểm hoạt động, cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh. Kết quả kiểm tra phải được lập biên bản. Trường hợp doanh nghiệp, cơ sở đủ điều kiện theo quy định thì cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; trường hợp không cấp phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do. 
– Thẩm quyền cấp giấy xác nhận: Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy cấp tỉnh.

Vlegal Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *