THỜI HẠN CỦA GCN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM

Chào luật sư, doanh nghiệp của tôi sản xuất, kinh doanh mặt hàng thực phẩm, nghe nói phải xin cấp GCN vệ sinh an toàn thực phẩm gì đó, vậy giấy chứng nhận này có hiệu lực suốt thời gian doanh nghiệp hoạt động hay chỉ trong thời hạn nhất định là 1, 2 năm rồi lại phải xin cấp lại ạ? Mong luật sư hỗ trợ giải đáp giúp tôi.
1. Căn cứ pháp lý
– Luật an toàn thực phẩm 2010

– Thông tư 43/2018/TT-BCT quy định về quản lý an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của bộ công thương
2. Nội dung tư vấn
Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Thông tư 43/2018/TT-BCT quy định về hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm:

“Điều 7. Hiệu lực của Giấy chứng nhận
1. Giấy chứng nhận có hiệu lực trong thời gian 03 năm. Trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại theo quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư này.
2. Trường hợp Giấy chứng nhận được cấp lại theo quy định tại khoản 2, khoản 4 và khoản 5 Điều 4 của Thông tư này, hiệu lực của Giấy chứng nhận cấp lại được tính theo thời hạn của Giấy chứng nhận đã được cấp trước đó.
3. Trường hợp Giấy chứng nhận được cấp lại theo quy định tại khoản 3 Điều 4 của Thông tư này, Giấy chứng nhận có hiệu lực trong thời gian 03 năm kể từ ngày cấp lại.”
– Theo đó, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời hạn 03 năm. Nếu doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, kinh doanh thì trong thời hạn trước 6 tháng tính đến ngày cấp giấy chứng nhận hết hạn thì doanh nghiệp làm hồ sơ xin cấp lại giấy.

– Xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là một trong những lĩnh vực mà Luật Đồng Khánh đem tới cho rất nhiều đối tượng khách hàng trên cả nước. Tránh mất thời gian và chi phí đi lại, doanh nghiệp có thể tìm đến chúng tôi để được hỗ trợ tận tình cho doanh nghiệp của mình.

Vlegal Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *