PHẢI CÔNG BỐ NỘI DUNG ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO?

Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp điều chỉnh phải được công bố nội dung công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Vậy, nội dung nào phải công bố, thời gian công bố như thế nào là thắc mắc của nhiều doanh nghiệp. Luật Đồng Khánh xin trao đổi với quý khách hàng nội dung này trong bài viết. Với thế mạnh trong lĩnh vực doanh nghiệp, các thủ tục thành lập doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và các thủ tục liên quan, Luật Đồng Khánh luôn đem lại sự hài lòng cho khách hàng ngay từ khi tiếp nhận yêu cầu tư vấn đến khi hoàn thành thủ tục và các dịch vụ hậu mãi của công ty.
– Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Luật Doanh nghiệp, Khoản 17 Điều 1 Nghị định 108/2018/NĐ-CP, theo đó các nội dung cần công bố công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp bao gồm:
– Các nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Nội dung về tên doanh nghiệp; trụ sở doanh nghiệp; thông tin về người đại diện theo pháp luật; thông tin về vốn điều lệ của doanh nghiệp.
– Ngoài ra cũng phải công bố các thông tin về: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
Theo đó, doanh nghiệp thành lập mới đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. 
– Đối với trường hợp thay đổi một trong các nội dung nêu trên, doanh nghiệp cũng phải thực hiện việc công bố những thay đổi tương ứng trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Thời hạn thông báo công khai các thông tin về doanh nghiệp là 30 ngày, kể từ ngày được công khai.
– Như vậy, khi đăng ký thành lập mới; đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp liên quan đến nội dung về ngành, nghề kinh doanh, cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.
Doanh nghiệp phải đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp và nộp lệ phí theo quy định.

Luật Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *