CHUYỂN ĐỔI CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH CÔNG TY TNHH HAI THÀNH VIÊN TRỞ LÊN

Chào Luật sư, hiện công ty do tôi đang là cổ đông có 4 người, trong thời gian tới, do 2 cổ đông không còn có nhu cầu hợp tác kinh doanh nên chuyển nhượng lại hết số cổ phần của họ cho tôi và người cổ đông còn lại. Như vậy thì chúng tôi không đáp ứng đủ số cổ đông trong công ty cổ phần. Giờ chuyển sang hình thức công ty TNHH hai thành viên trở lên thì tôi thực hiện thủ tục gì và thời gian mất bao lâu. Mong luật sư tư vấn giải đáp giúp tôi.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Luật Đồng Khánh, với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin trao đổi, giải đáp cho bạn như sau:
Theo quy định pháp luật, công ty phải đăng ký chuyển đổi loại hình với Cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày hoàn thành việc chuyển đổi.
Việc chuyển đổi loại hình từ CTCP sang công ty TNHH hai thành viên trở lên được thực hiện như sau:
1. Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết hồ sơ
– Phòng đăng ký kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

2. Doanh nghiệp chuẩn bị 02 bộ hồ sơ (01 bộ để nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh, 01 bộ để lưu) gồm các giấy tờ, tài liệu sau:
– Giấy đề nghị đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (mẫu Phụ lục I-3 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT);

– Điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên chuyển đổi thành;
– Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (mẫu Phụ lục I-6 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT)
– Quyết định của đại hội đồng cổ đông về việc chuyển đổi công ty
– Biên bản họp của đại hội đồng cổ đông về việc chuyển đổi công ty (bản chính/bản sao hợp lệ)
– Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng cổ phần
– Văn bản ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục nếu không phải người đại diện theo pháp luật
– Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của các thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên và người được ủy quyền thực hiện thủ tục.
Trường hợp doanh nghiệp có thay đổi gì trong nội dung đăng ký doanh nghiệp có thể thực hiện đồng thời với hồ sơ chuyển đổi công ty (Doanh nghiệp bổ sung Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong hồ sơ) trừ trường hợp đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật.
3. Thời hạn giải quyết hồ sơ
Doanh nghiệp nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư, trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì trong thời hạn 03 ngày làm việc tính từ ngày tiếp theo của ngày ghi trên Giấy biên nhận, Phòng đăng ký kinh doanh xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Trên đây là giải đáp của Luật Đồng Khánh với câu hỏi chuyển đổi CTCP sang công ty TNHH hai thành viên trở lên.
Còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ từ đội ngũ luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm.

Luật Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *