BÃI BỎ MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT SẢN PHẨM THUỐC LÁ NĂM 2020  

“Sản phẩm thuốc lá” là sản phẩm được sản xuất từ toàn bộ hay một phần nguyên liệu thuốc lá và được chế biến dưới dạng thuốc điếu, xì gà, thuốc lá sợi dùng để hút tẩu và các dạng sản phẩm khác đùng để hút, nhai, ngửi.
Nghị định 17/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công thương. Nghị định có hiệu lực từ ngày 22/3/2020. Theo đó, đối với hoạt động sản xuất sản phẩm thuốc lá đã bãi bỏ một số điều kiện để được cấp phép như:
– Một số điều kiện về máy móc thiết bị: Trước đây quy định tại Nghị định 67/2013/NĐ- CP hướng dẫn kinh doanh thuốc lá quy định điều kiện cụ thể về việc sử dụng máy móc, thiết bị: Trong công đoạn cuốn điếu, đóng bao, đóng tút doanh nghiệp phải sử dụng các máy cuốn, máy đóng bao, đóng tút tự động, trừ trường hợp sản xuất sản phẩm thuốc lá theo phương pháp truyền thống phải thao tác bằng tay;” “Có các thiết bị kiểm tra để thực hiện đo lường, kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng như: Trọng lượng điếu, chu vi điếu, độ giảm áp điếu thuốc. Đối với các chỉ tiêu lý, hóa khác và chỉ tiêu vệ sinh thuốc lá, doanh nghiệp có thể tự kiểm tra hoặc thông qua các đơn vị dịch vụ có chức năng để kiểm tra. Kết quả kiểm tra phải được lưu giữ có hệ thống, thời gian lưu giữ phải dài hơn thời hạn sử dụng của sản phẩm là 6 tháng để theo dõi;
Từ ngày 22/3/2020, pháp luật bãi bỏ các quy định này và chỉ giữ lại điều kiện: Có máy móc thiết bị chuyên ngành gồm các công đoạn chính: Cuốn điếu, đóng bao.

– Điều kiện về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm thuốc lá
– Điều kiện về sở hữu nhãn hiệu hàng hóa
–  Điều kiện về môi trường và phòng, chống cháy nổ.
Như vậy, kể từ ngày 22/3/2020, cơ sở sản xuất sản phẩm thuốc lá muốn xin cấp Giấy phép sản xuất sản phẩm thuốc lá không bắt buộc phải đáp ứng các điều kiện trên nữa.

Luật Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *