TRANH CHẤP VỀ BẤT ĐỘNG SẢN KHI LY HÔN?

Chào luật sư, tôi và vợ có cùng nhau đóng góp để mua nhà từ trước khi chúng tôi kết hôn, mấy năm gần đây, do mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng lớn và không thể hàn gắn được, chúng tôi quyết định ly hôn. Khi ly hôn thì vợ tôi có nói căn nhà mà chúng tôi đang sống là tài sản riêng của vợ do vợ tôi là người đứng tên. Tôi có quyền đòi chia tài sản đối với căn nhà này không, vì trước kia là do hai vợ chồng đóng góp mới mua được. Mong luật sư tư vấn, tôi xin cảm ơn!
Cảm ơn bạn đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Luật Đồng Khánh, với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin trao đổi, giải đáp cho bạn như sau:
– Điều 33 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về tài sản chung của vợ chồng, theo đó:
“1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung”.
– Điều 43 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về tài sản riêng của vợ chồng:

“1. Tài sản riêng của vợ, chồng gồm tài sản mà mỗi người có trước khi kết hôn; tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản được chia riêng cho vợ, chồng theo quy định tại các điều 38, 39 và 40 của Luật này; tài sản phục vụ nhu cầu thiết yếu của vợ, chồng và tài sản khác mà theo quy định của pháp luật thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng”.
– Theo như thông tin bạn cung cấp, thời điểm hai người mua nhà là trước khi kết hôn, hơn nữa, tài sản được đứng tên người vợ nên người vợ có căn cứ để nói rằng đây là tài sản riêng của vợ.

– Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn phải chứng minh được đây là tài sản chung, được hai bên đóng góp để có được. Xem xét thời điểm đó, 2 người có thỏa thuận gì về chế độ tài sản không? Có văn bản thỏa thuận về việc để cho một mình vợ đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất không?
Chúng tôi có thể gợi ý cho bạn dựa trên thông tin mà bạn cung cấp ban đầu. Để làm rõ sự việc và xem xét có căn cứ để yêu cầu giải quyết quyền lợi cho bạn hay không thì cần phải có sự trao đổi trực tiếp và nghiên cứu các tài liệu, giấy tờ cần thiết. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ đội ngũ luật sư, chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm.

Công ty Luật TNHH Vlegal Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331
Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *