ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KINH DOANH THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH

Kinh doanh thực phẩm là việc thực hiện một, một số hoặc tất cả các hoạt động giới thiệu, dịch vụ bảo quản, dịch vụ vận chuyển hoặc buôn bán thực phẩm.
Thực phẩm đông lạnh là sản phẩm đã qua sơ chế, được đóng gói bao bì để bảo quản lâu dài thời hạn sử dụng của thực phẩm. Việc lấy hàng từ cơ sở chế biến thực phẩm đông lạnh về để bán cũng được pháp luật quản lý chặt chẽ.
Kinh doanh thực phẩm là hoạt động pháp luật yêu cầu phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi hoạt động.
Theo đó, cơ sở phải đáp ứng các điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi hoạt động:
– Cơ sở kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn phải bảo đảm các điều kiện sau:
+ Tuân thủ quy định về ghi nhãn thực phẩm;
+Tuân thủ các điều kiện về bảo đảm an toàn đối với dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm, điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm trong bảo quản thực phẩm quy định tại Điều 18 và Điều 20 của Luật An toàn thực phẩm 2010;
+ Bảo đảm và duy trì vệ sinh nơi kinh doanh;
+ Bảo quản thực phẩm theo đúng hướng dẫn của tổ chức, cá nhân sản xuất.
– Trường hợp cơ sở kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến không bao gói sẵn phải bảo đảm các điều kiện sau:
+ Có biện pháp bảo đảm cho thực phẩm không bị hỏng, mốc, tiếp xúc với côn trùng, động vật, bụi bẩn và các yếu tố gây ô nhiễm khác;
+ Rửa sạch hoặc khử trùng các dụng cụ ăn uống, chứa đựng thực phẩm trước khi sử dụng đối với thực phẩm ăn ngay;
+ Có thông tin về xuất xứ và ngày sản xuất của thực phẩm.
– Có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Như vậy, để kinh doanh sản phẩm là thực phẩm đông lạnh, cơ sở phải đăng ký kinh doanh với ngành, nghề tương ứng. Sau đó, để đi vào hoạt động, cơ sở phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Luật Đồng Khánh với đội ngũ luật sư và chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh; xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm có thể hỗ trợ trong trường hợp quý khách hàng không tự thực hiện được.

Luật Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *