THÀNH LẬP CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC

Doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học hiện nay đang được đăng ký rất nhiều và phổ biến. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp chưa biết về việc kinh doanh hoạt động này thì đăng ký mã ngành kinh tế nào theo quy định cho phù hợp và có phải xin giấy phép con gì không. Nhiều câu hỏi như vậy đã được gửi về cho Luật Đồng Khánh với mong muốn được giải đáp. Trong chuyên mục này, chúng tôi xin trao đổi với quý khách hàng để giải đáp những thắc mắc này.
1. Hoạt động tư vấn du học – đăng ký mã ngành, nghề kinh doanh nào?
Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp được thành lập theo quy định của Luật Doanh nghiệp khi muốn hoạt động tư vấn du học thì đăng ký mã ngành, nghề kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp lựa chọn mã ngành kinh tế tại Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, doanh nghiệp đăng ký mã ngành, nghề kinh doanh: 8560 – Dịch vụ hỗ trợ giáo dục
Nhóm này gồm:
– Việc cung cấp các dịch vụ không phải dạy học mà là hỗ trợ cho hệ thống hoặc quá trình giảng dạy:
+ Tư vấn giáo dục,
+ Dịch vụ đưa ra ý kiến hướng dẫn về giáo dục,
+ Dịch vụ đánh giá việc kiểm tra giáo dục,
+ Dịch vụ kiểm tra giáo dục,
+ Tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên.
Loại trừ: Nghiên cứu và phát triển thực nghiệm về khoa học xã hội và nhân văn được phân vào nhóm 722 (Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn).
– Như vậy, doanh nghiệp đăng ký ngành, nghề kinh doanh dịch vụ hỗ trợ giáo dục là điều kiện cần để thực hiện hoạt động tư vấn du học.
2. Hoạt động tư vấn du học, doanh nghiệp có cần điều kiện hay giấy phép gì không?
a. Doanh nghiệp hoạt động tư vấn du học cần đáp ứng điều kiện về nhân sự theo quy định
Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 107 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tư vấn du học phải đáp ứng điều kiện sau:

Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt
Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
b. Phải có Giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học do cơ quan có thẩm quyền cấp
– Doanh nghiệp soạn 01 bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau nộp cho Sở Giáo dục và Đào tạo nơi kinh doanh dịch vụ tư vấn du học:

+ Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
+ Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học;
+ Bản sao bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của đội ngũ nhân viên trên.
– Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
Trường hợp chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.
Như vậy, để kinh doanh dịch vụ tư vấn du học thì doanh nghiệp đăng ký thành lập mới phải đăng ký mã ngành, nghề kinh doanh để được thực hiện hoạt động này; doanh nghiệp đã thành lập thì đăng ký bổ sung ngành, nghề này trong hồ sơ. Doanh nghiệp đáp ứng điều kiện theo quy định pháp luật thì xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học để đi vào hoạt động.

Công ty Luật TNHH Vlegal Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *