THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ISO 9001 NHƯ THẾ NÀO?

1. Hồ sơ và quy trình thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận ISO 9001
– ISO 9001:2015 Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu là một cơ sở vừa để đánh giá về năng lực của đơn vị, vừa là sự minh chứng của doanh nghiệp về sự cam kết đối với chất lượng, hệ thống quản lý, quy trình, chất lượng sản phẩm đến khách hàng.

– Các doanh nghiệp, tổ chức có thể đăng ký xin cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc các trung tâm giám định và chứng nhận đã được cấp phép kinh doanh dịch vụ này. Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận ISO 9001 được thực hiện theo quy trình sau đây:
+ Trao đổi để làm rõ những vấn đề có liên quan đến việc xin chứng chỉ ISO 9001
+  Tổ chức, doanh nghiệp chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền, cơ quan chứng nhận đã lựa chọn:

  • Công văn xin cấp chứng nhận ISO 9001
  • Báo cáo tóm tắt các quy trình công việc được xây dựng và áp dụng (kèm theo sơ đồ); đánh giá hiệu quả của các quy trình
  • Báo cáo kết quả đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức đánh giá hệ thống quản lý chất lượng

+ Cơ quan tiếp nhận hồ sơ kiểm tra và đánh giá sơ bộ tính hợp pháp, đầy đủ của hồ sơ xin chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng
+ Đoàn chuyên gia sẽ về cơ sở và đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001
+ Thẩm xét kết quả đánh giá
+ Nếu kết quả đánh giá được nhận định là phù hợp với các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý ISO thì sẽ cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.
2. Thời hạn của chứng chỉ chứng nhận ISO 9001:2015
–  Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 có hiệu lực trong 3 năm

– Trong thời gian có hiệu lực của chứng chỉ, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hàng giám sát định kỳ để đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và luôn có hiệu lực.
Hết 3 năm nếu doanh nghiệp vẫn có nhu cầu chứng nhận, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký đánh giá lại.
Luật Đồng Khánh cung cấp dịch vụ tư vấn và đại diện khách hàng thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.

Công ty Luật TNHH Vlegal Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *