CÁCH TRA CỨU MÃ SỐ THUẾ CÁ NHÂN, TÌNH TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP THÔNG QUA VIỆC TRA CỨU MÃ SỐ THUẾ

Nhiều người gửi câu hỏi đến Luật Đồng Khánh hỏi về việc làm thế nào để biết mình đã có mã số thuế hay chưa? Làm thế nào để biết được một doanh nghiệp có còn đang hoạt động hay không nếu chỉ biết mã số thuế của doanh nghiệp đó. Trong bài viết này, chúng tôi xin trao đổi, hướng dẫn cho quý khách hàng thực hiện thủ tục tra cứu mã số thuế cá nhân và tra cứu tình trạng hoạt động của doanh nghiệp thông qua mã số thuế.
1. Tra cứu mã số thuế cá nhân
– Bước 1: Truy cập vào website của Tổng cục thuế: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp#
– Bước 2: Chọn trường thông tin về người nộp thuế TNCN

– Bước 3: Nhập một trong 04 trường thông tin:
+ Mã số thuế
+ Họ và tên
+ Địa chỉ
+ Số CMND/CCCD
– Bước 4: Nhập chính xác mã xác nhận --> Tra cứu:
Trường hợp cá nhân đã có mã số thuế sẽ hiển thị bảng thông tin tra cứu với các thông tin về: Mã số thuế; Tên người nộp thuế; Cơ quan thuế; Số CMT/Thẻ căn cước; Ngày thay đổi thông tin gần nhất; Ghi chú.
Để biết được thông tin cụ thể của người nộp thuế à Chọn vào tên người nộp thuế để xem Thông tin chi tiết ĐTNT.
2. Tra cứu tình trạng hoạt động của doanh nghiệp thông qua mã số thuế
– Truy cập trang thông tin của Tổng cục thuế như ở trên

– Chọn trường thông tin về người nộp thuế. Trong mục này có 04 trường thông tin (Mã số thuế; Tên tổ chức cá nhân nộp thuế; Địa chỉ trụ sở kinh doanh; Số chứng minh thư/Thẻ căn cước người đại diện). Trường hợp chỉ biết mã số thuế của doanh nghiệp thì nhập mã số thuế vào mục “Mã số thuế”
– Sau khi nhập mã số thuế vã mã xác nhận à Tra cứu à Màn hình hiển thị bảng thông tin tra cứu. Trong cột “Ghi chú”, bạn có thể biết được tình trạng hoạt động của doanh nghiệp mang mã số thuế này.
Luật Đồng Khánh hỗ trợ khách hàng tra cứu miến phí mã số thuế cá nhân, tình trạng hoạt động của doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể.

Luật Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *