HƯỚNG DẪN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH TẠI QUẬN BA ĐÌNH – HÀ NỘI

Chào luật sư, hiện tại tôi đang có dự định kinh doanh ống dẫn nước và các dụng cụ liên quan, tôi chỉ có nhu cầu mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ ở trước nhà. Tôi muốn đăng ký theo hình thức là hộ kinh doanh vì như vậy các thủ tục đỡ phức tạp và quá trình tổ chức hoạt động cũng đơn giản hơn. Tuy nhiên tôi chưa biết phải thực hiện thủ tục như thế nào và hồ sơ cần những gì? Mong luật sư tư vấn hỗ trợ giúp tôi. Xin cảm ơn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Luật Đồng Khánh, với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin trao đổi, giải đáp cho bạn như sau:
1. Thành phần hồ sơ
– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (theo mẫu- Phụ lục III-1 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT);

–  Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình
– Bản sao hợp lệ Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập
– Văn bản ủy quyền nếu người thực hiện thủ tục không phải là cá nhân thành lập hay đại diện của hộ gia đình đăng ký. Giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền này.
2. Cơ quan có thẩm quyền
– Phòng tài chính – kế hoạch Ủy ban nhân dân Quận Ba Đình (Bộ phận một cửa)

3. Trình tự thực hiện
– Hiện nay, ở Quận Ba Đình đã áp dụng hình thức nhận hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh qua mạng điệ tử. Vì vậy, chủ thể đăng ký hộ kinh doanh có thể nộp hồ sơ qua mạng, sau khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ (03 ngày làm việc), hộ kinh doanh gửi hồ sơ bản giấy đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ và chờ kết quả.

– Địa chỉ đăng ký thành lập hộ kinh doanh qua mạng: http://123.25.28.178/dkkdqh/
Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự đầy đủ; các hộ gia đình có quyền thành lập hộ kinh doanh và có nghĩa vụ đăng ký hộ kinh doanh. 
Hộ kinh doanh, người thành lập hộ kinh doanh tự kê khai hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, trung thực và chính xác của các thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.
Luật Đồng Khánh cung câó dịch vụ tư vấn và nhận ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Công ty Luật TNHH Vlegal Đồng Khánh xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của Công ty chúng tôi. Có bất cứ thắc mắc gì xin quý khách liên hệ tới địa chỉ sau, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của quý khách:

CÔNG TY LUẬT TNHH VLEGAL ĐỒNG KHÁNH
Điện thoại: 0919 485331/0865 698331

Email: luatdongkhanh@gmail.com
Website: www.luatdongkhanh.comwww.dongkhanhlegal.com

One thought on “HƯỚNG DẪN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH TẠI QUẬN BA ĐÌNH – HÀ NỘI

  1. Pingback: ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH CÁ THỂ CHO QUÁN NHẬU - Luật Đồng Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *